Mai Anh Thơ* 
Võ Ngàn Thơ**
Bùi Văn Hồng**

Tóm tắt
Outcome Based Education (OBE) là một trong những phương pháp được áp dụng để xây dựng và phát triển chương trình đào tạo một cách hiệu quả. Bài viết trình bày (1) tóm tắt các nguyên lý cơ bản và quy trình phát triển chương trình đào tạo theo định hướng OBE, tập trung vào năng lực của người học hay còn gọi là chuẩn đầu ra, dựa trên yêu cầu của bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN-QA (ASEAN University Network-Quality Assurance) và quy trình thiết kế và phát triển chương trình đào tạo theo thông tư 07/2015/TT-BGDĐT; (2) trình bày thực trạng áp dụng cách tiếp cận OBE trong quá trình xây dựng và điều chỉnh chương trình tại trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh (Trường ĐHNL); (3) tổng kết các vấn đề tồn tại của các chương trình đào tạo đã và đang tham gia đánh giá ngoài bởi AUN-QA; từ đó (4) đưa ra các giải pháp để đảm bảo chất lượng cấp chương trình đào tạo.

Từ khóa: OBE; chuẩn đầu ra; đảm bảo chất lượng cấp chương trình đào tạo; phát triển chương trình đào tạo; Trường Đại học Nông Lâm Tp HCM.

Abstract
OUTCOME-BASED EDUCATION FOR DEVELOPING STUDY PROGRAMME IN HIGHER EDUCATION: A CASE STUDY AT NONG LAM UNIVERSITY - HO CHI MINH CITY

Outcome Based Education (OBE) is one of effective methods that are used for developing study programme. This approach has four key concepts and principles which are focus on competences or learning outcomes, backward curriculum design, constructive alignment and create learning opportunities for learners. While applying this approach in to study programme development process, Nong Lam University – Ho Chi Minh city has chance to review and strengthen its internal quality framework with feasible solutions for the strategy planning. This paper aims to share the experience which is gained during the study programme development process at Nong Lam University as a case-study of applying OBE.

Keywords: OBE; learning outcomes; quality assurance at programme level; study programme development; Nong Lam University.

Số lần xem trang: 2180
Nhập ngày: 31-08-2021
Điều chỉnh lần cuối:

/html>