Nhóm nghiên cứu
    
Đặng Lê Hoa; ĐT: 0918.206.367; Email: danglehoa@hcmuaf.edu.vn
    Phạm Thị Thuyền; ĐT: 0932.198.892; Email: phamthuyen@hcmuaf.edu.vn
    Hồ Thanh Tâm; ĐT: 0977.765.676; Email: hothanhtam@hcmuaf.edu.vn

Đề tài “Nhận thức và hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch tại Thành phố Hồ Chí Minh” được thực hiện từ tháng 05/2016 đến tháng 10/2017. Mục tiêu chung của đề tài là tìm hiểu nhận thức và hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, đề tài tìm hiểu nhận thức của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh về thực phẩm sạch; nghiên cứu hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch tại Thành phố Hồ Chí Minh; và phân tích các yếu tố tác động tới ý định tiêu dùng thực phẩm sạch của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh.

Phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) là các phương pháp chính được sử dụng trong phân tích số liệu của nghiên cứu này. Ngoài ra, thống kê mô tả và kiểm định Chi-square cũng được sử dụng để mô tả bức tranh tổng quát về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh đối với thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số người tiêu dùng rất quan tâm đến thực phẩm sạch. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng chưa biết đến thực phẩm an toàn và thực phẩm hữu cơ. Rất nhiều người tiêu dùng lo ngại về chất lượng và mức độ an toàn của thực phẩm đang được bán trên thị trường cũng như không tin tưởng vào các chứng nhận thực phẩm sạch hiện nay. Một số người tiêu dùng chưa mua thực phẩm sạch chủ yếu là do yếu tố thuận tiện, lòng tin và mức độ sẵn có của chúng. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nhóm nhân tố chuẩn chủ quan (thái độ, quan điểm của những người xung quanh đối với việc tiêu dùng thực phẩm sạch) có ảnh hưởng lớn nhất đến ý định tiêu dùng thực phẩm sạch của người tiêu dùng. Các nhóm nhân tố khác như niềm tin vào nhà sản xuất và chất lượng thực phẩm, việc dễ dàng tiếp cận thực phẩm sạch, chất lượng thực phẩm, sự phổ biến của thực phẩm sạch trên truyền thông và trong cộng đồng cũng có ảnh hưởng quan trọng đến ý định tiêu dùng.

Số lần xem trang: 2300
Nhập ngày: 30-07-2021
Điều chỉnh lần cuối: 01-08-2021

Nghiên cứu khoa học / Đề tài Nghiên cứu

Tóm tắt Đề tài: Thực Hành Quyền Sở Hữu Trên Tài Nguyên Đầm Phá: Trường Hợp Xã Quãng Thái, Huyện Quảng Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Tác Động Của Chính Sách Thủy Sản Lên Sinh Kế Của Ngư Dân: Trường Hợp Nghiên Cứu Sinh Kế Của Dân Tại Một Xã Ven Biển (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Phát triển sinh kế bền vững cho nông hộ trồng chè tại Bảo Lộc, Lâm Đồng (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Đánh giá hiệu quả kinh tế của mô hình chăn nuôi an toàn theo tiêu chuẩn VietGAHP và mức sẵn lòng trả của người tiêu dùng cho thịt heo an toàn tại Đồng Nai (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Đánh giá tiềm năng phát triển ngành chăn nuôi bò sữa tại tỉnh Lâm Đồng trong bối cảnh hội nhập (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Phân tích và đánh giá hành vi kiểm soát rủi ro về thuế tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Phân tích các yếu tố tác động đến quyết định đánh bắt xa bờ của ngư dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sản xuất rau an toàn của nông hộ tại Huyện Đơn Dương Tỉnh Lâm Đồng (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng công nghệ mới vào trong sản xuất nông nghiệp: Trường hợp sản xuất cây măng tây tại xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (26-08-2021)

Tóm tắt Đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng công nghệ mới vào trong sản xuất nông nghiệp: Trường hợp sản xuất cây măng tây tại xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (26-08-2021)

Xem thêm ...
/html>